Russia

ชมสถานที่อันเป็นแลนด์มาร์คของกรุงมอสโคว์
- เข้าชม พระราชวังเครมลิน (Grand Kremlin Palace) ต้นกําเนิดแห่งประวัติศาสตร์รัสเซีย มีอายุยาวนานกว่า 850 ปี อีกทั้งองค์การยูเนสโกยังได้ประกาศให้เป็นมรดกโลก
- ชม อาร์เมอรี่แชมเบอร์ (State Armory Museum) พิพิธภัณฑ์เครื่องเพรชโบราณอันเก่าแก่ที่สุดของรัสเซีย และไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด คือ “มงกุฏทองคำของราชวงศ์โมโนมาคจักรพรรดิคอนสแตนติน”
- ชมความงามของ มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ (St. Saviour Cathedral) มหาวิหารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในการประกอบพิธีกรรมที่สำคัญระดับชาติทางคริสต์ศาสนาของประเทศรัสเซีย
- แวะถ่ายรูป ณ มหาวิหารเซนต์เบซิล (Saint Basil’s Cathedral) แลนด์มาร์คของรัสเซียที่คุ้นตาคนทั่วโลก มหาวิหารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นอย่างโดดเด่นด้วยสีสันที่สดใสราวกับลูกกวาด และโดมรูปหัวหอมที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบรัสเซียที่แท้จริง
- ช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง ถนนอารบัต สตรีท (Arbat Street) ย่านถนนคนเดินที่ฮอตที่สุดในรัสเซีย
- สัมผัสบรรยากาศของละครสัตว์ และการแสดงที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก “Nikulin Circus” ท่ามกลางแสงสีเสียงสุดอลังการ โดยนักแสดงมืออาชีพ พร้อมกับเหล่าสัตวที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี

Option1: เกาะติดอาร์คติค สุดยอดประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด

– ชม หมู่บ้านซามิ (Sami Village) สัมผัสวิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองซามิ ที่อาศัยอยู่รัสเซียมาเป็นเวลายาวนานอย่างใกล้ชิด

– สัมผัสประสบการณ์นั่ง รถเทียมกวางเรนเดียร์ลากเลื่อน (Reindeer Sledding) พาหนะประจำตัวของคุณลุงซานต้า

– ชมและสัมผัสกับความฉลาดและแสนรู้ของสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ ณ Husky Park

– ตามล่าหาแสงเหนือ (Aurora Hunting) สัมผัสกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างอัศจรรย์ท่ามกลางท้องฟ้ายามค่ำคืนอันมืดมิดที่เต็มไปด้วยแสงดาว


Option 2 : สัมผัสภาพความงดงามที่ยากจะลืมเลือน

– ชมปรากฏการณ์ พระอาทิตย์เที่ยงคืนของประเทศรัสเซีย หรือเรียกกันว่า “ดินแดนแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน” ที่ 1 ปี มีเพียง 2 เดือนเท่านั้น

– ชมแสงสีอันตระการตายามค่ำคืนของ งาน White Night Festival เป็นการเฉลิมฉลองการสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่ 2 และการล่มสลายของระบบคอมมิวนิสต์ในรัสเซีย


Option 3 : เปิดประตูสู่อวกาศ พบประสบการณ์อันน่าทึ่ง ณ ประเทศคาซัคสถาน

ชม ไบโกนัวร์ คอสโมโดรม (Baikonur Cosmodrome) สถานที่ปล่อยจรวดเก่าแก่ที่สุดของสหภาพโซเวียต และสานฝันวัยเด็กกับประสบการณ์สุดพิเศษ “ท่องอวกาศ” ด้วยการทดลองเป็นนักบินอวกาศโดยสวมชุดนักบินอวกาศเดินบน Skywalk เพื่อสัมผัสความรู้สึกที่แท้จริงของการเป็นนักอวกาศ


Option 4 : สัมผัสวัฒนธรรมชาวหมีขาวแบบเจาะลึก

– เข้าร่วม Workshop ทำตุ๊กตามาตรีออซคา (Matryoshka Doll) “ตุ๊กตาสัญลักษณ์แห่งความสมบูรณ์พูนสุขของชีวิต” และเป็นของที่ระลึกจากรัสเซียที่โด่งดังไปทั่วโลก

– ย้อนอารยธรรมเก่าสหพันธรัฐรัสเซีย (Golden Ring) ณ เมืองวลาดิเมียร (Vladimir) อดีตเมืองหลวงเก่าของรัสเซีย ที่ถูกจัดขึ้นเป็นเขตมรดกทางวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมของรัสเซียยุคโบราณ, ชม “GOLDEN GATES” หรือ ซุมประตูทองคํา สัญลักษณ์อันโดดเด่นที่อยู่ปากทางถนนเส้นหลักของเมือง

– ชม ศูนย์ประวัติศาสตร์เมืองยาโรสลาวิล (Yaroslavl) เป็นศูนย์กลางทางการค้าตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 และเป็นตัวอย่างการ ปฎิรูปผังเมืองที่สวยงามของประเทศรัสเซีย

– ชมวิธีการทำอาหารพื้นเมือง Blinis หรือ แพนเค้กรัสเซีย เมนูหลักของชาวมอสโคว์ และร่วมประสบการณ์ทดลองทำแพนเค้ก และ ซุปบีทรูท (Borscht) อาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงของชาวรัสเซีย ด้วยตัวเอง


Option 5 : “ไซบีเรีย” ดินแดนที่หลับใหลอันแสนโรแมนติคบนทะเลสาบน้ำแข็งไบคาลอันสวยงาม

– ชม เมืองเอียร์คุตสก์ (Irkutsk) เมืองแห่งธุรกิจและการค้าระหว่างประเทศ และได้สมญานามว่าเป็น “นครปารีสแห่งไซบีเรีย”

– เยือน ทะเลสาบไบคาล (Baikal) ไบคาล (Baikal) ทะเลสาบที่เก่าแก่และลึกที่สุดในโลก ฉายา “ดวงตาสีฟ้าแห่งไซบีเรีย”

และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติในปีค.ศ.1996

– สัมผัสประสบการณ์การนั่งเรือ ท้าลมหนาว ณ ล่องทะเลสาบไบคาล กิจกรรมยอดฮิตของเมืองไซเบีย

– เยี่ยมชม หมู่บ้านลิสเวียนกา (Lystvyanka Village) หมู่บ้านชนบทที่มีกลิ่นอายความเก่าแก่ในแบบฉบับรัสเซียแท้ๆ


เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก-นครแห่งประวัติศาสตร์ 300 ปี

– ชมความสวยงามอลังการของ พระราชวังฤดูร้อนเปโตรควาเรสต์ หรือ ปีเตอร์ฮอฟ (Peterhof Palace) สุดยอดสถาปัตยกรรมของประเทศรัสเซีย

– แวะถ่ายรูป ณ พระราชวังแคทเธอรีน (Catherine Palace) พระราชวังที่บอกถึงความเจริญมั่งคั่ง มนต์เสน่ห์แห่งศิลปะและสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า

– ชม อเล็กซานเดอร์ พาเลซ (Alexander Palace) พระราชวังถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พำนักของ “เจ้าชายอเล็กซานเดอร์” อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกอีกด้วย

– เข้าชม ป้อมปีเตอร์แอนด์ปอลด์ (P&P Fortress) ศิลปะแบบบารอก ใช้เป็นป้อมปราการในการป้องกันข้าศึกรุกรานในอดีต

– ชม เรือรบหลวงออโรร่า (Cruise Aurora) สุดยอดเรือรบที่เก่าแก่ที่สุดในรัสเซีย